Bí quyết nghiên cứu thị trường dễ dàng và nhanh chóng

Ngày nay, quá trình thực hiện việc nghiên cứu thị trường để có thể hiểu được cơ sở khách hàng hiện tại của bạn và nhận biết khách hàng tiềm năng đã trở nên dễ dàng hơn nhiều so với trước kia. Các công cụ nghiên cứu nhanh chóng và miễn phí đang tồn tại ngay trong tầm tay của bạn. Hãy cùng khám phá chúng trong bài viết này.

A. Hiểu được khách hàng hiện tại

Nghiên cứu thị trường trực tuyến hiệu quả bắt đầu bằng việc hiểu được khách hàng hiện tại của bạn. Điều này đem đến cho bạn sức mạnh, như một nhà tiếp thị, để xác định và thu hút những khách hàng tương tự trong tương lai.

 1. Bắt đầu với những điều cơ bản

Thu thập dữ liệu về khách hàng hiện tại sẽ giúp bạn hiểu được họ là ai và dẫn đến việc khám phá xem làm thế nào để tiếp cận họ. Một cách hiệu quả để bắt đầu là xác định những phân nhóm (thị trường ngách) tồn tại trong đối tượng mục tiêu của bạn và tạo ra khách hàng lý tưởng. Sử dụng các trang web, chẳng hạn như trang của Tổng cục Thống kê, để thu thập dữ liệu về khách hàng mục tiêu của bạn từ các cuộc điều tra và thông tin theo tỉnh thành, độ tuổi, ngành nghề, khu vực địa lý và nhiều hơn thế nữa.

2. Xem xét các thống kê người hâm mộ / người theo dõi / người đăng ký

Các nhà tiếp thị cần phải biết những gì thu hút sự chú ý khách hàng và nơi họ đang dành thời gian trên trực tuyến. Thông tin về nhân khẩu học và tâm lý học được tạo sẵn cho bạn thông qua các công cụ như Facebook Page Insights, Twitter Analytics, Pinterest Business Analytics, YouTube Analytics và nhiều trang khác.

 Những trang web này và những trang khác (ví dụ như TweetStats, HootSuite Social Analytics) cung cấp các báo cáo tùy chỉnh để giúp bạn hiểu được lợi tức đầu tư (Return On Investment – ROI) của phương tiện truyền thông xã hội. Sử dụng Followerwonk để phân tích các hồ sơ cụ thể của khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội để tìm ra những người mà họ theo dõi và mối quan tâm của họ. Đối với việc tìm hiểu các nguồn lưu lượng truy cập vào trang web, tỷ lệ thoát của khách truy cập, tỉ lệ mở email và nhiều hơn thế nữa, hãy sử dụng các công cụ như Google Analytics, Piwik, Clicky, Hubspot’s Marketing Grader và báo cáo thống kê người sử dụng hoạt động của các dịch vụ email marketing.

 3. Đánh giá, sắp xếp và lưu trữ thông tin phản hồi của khách hàng

Khi nghiên cứu thị trường không có gì đáng ngạc nhiên khi cách hiệu quả để nhận biết đối tượng của bạn là đặt ra cho họ những câu hỏi. Hãy thể hiện bản thân với thách thức này: tôi có thể sáng tạo như thế nào trong việc đưa ra các câu hỏi?

Hãy nhận biết nhu cầu, mong muốn của khách hàng lý tưởng, hành vi người mua, những hiểu biết về nhân khẩu học, các thông điệp mà họ phản hồi và nhiều hơn thế nữa bằng cách sử dụng một số công cụ khảo sát trực tuyến như KSVPRO. Như một sự khuyến khích để hoàn thành khảo sát, bạn có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng một cái gì đó để đổi lấy thời gian của họ hoặc gửi cho họ một số tặng phẩm công ty.

Để tiếp thị và bán hàng một cách hiệu quả, bạn cần phải biết được những nhu cầu và nỗi thất vọng của khách hàng lý tưởng. Rất có thể là các khách hàng hiện tại đã cung cấp cho bạn thông tin phản hồi dưới hình thức những lời chứng thực và bình luận.

Để làm được điều này bạn hãy tạo cuộc khảo sát online trên ksvpro.vn với đầy đủ tiện ích để tạo một khảo sát đơn giản? Một chiến lược nghiên cứu thị trường có chiều sâu? KsvPro chứa đựng tất cả. Tạo bất kỳ loại khảo sát nào từ đơn giản đến phức tạp với trình biên soạn khảo sát đầy sức mạnh và đơn giản để sử dụng.

  •     Với hơn 20 loại câu hỏi
  •     Thêm trang, thêm câu hỏi và xử lý logic
  •     Tùy chỉnh giao diện theo thương hiệu
  •     Các khảo sát được gửi thông qua Email, mạng xã hội, mã QR, nhúng trong website,
  •     Các dữ liệu phản hồi từ khách hàng được mô tả đa dạng trên nhiều loại biểu đồ, trích xuất trên nhiều định dạng

4. Kiểm tra đối thủ cạnh tranh

Bằng cách nhìn vào sự hiện diện trên web của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể hiểu biết tốt hơn về những chiến thuật mà họ đang sử dụng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Tìm hiểu xem những gì có tác dụng với họ, những gì không, và quan trọng nhất là bạn có thể làm tốt hơn như thế nào.

B. Nhận biết đối tượng mục tiêu

Việc tìm hiểu khách hàng mục tiêu đem đến cho bạn sức mạnh để phẩn bổ thời gian ưu tiên, nỗ lực thu hút và ngân sách của bạn một cách hiệu quả nhất. Hãy cùng khám phá một số chiến thuật nhanh chóng, dễ dàng để thực hiện nghiên cứu thị trường và nhận biết những người này là ai.

Kiểm tra thư mục email đã gửi đi: Thư mục email đã gửi đi của những người trong đội ngũ nhân viên bán hàng rất có thể là một kho tàng thông tin đang chờ đợi để được khai thác. Bởi vì đội ngũ nhân viên bán hàng của bạn liên tục phản hồi các câu hỏi và yêu cầu từ khách hàng tiềm năng, việc phân tích những dữ liệu này sẽ giúp bạn hiểu được nhu cầu của các cá nhân hay tổ chức mà bạn chưa làm ăn cùng.