Hướng dẫn thiết kế khảo sát cho người mới bắt đầu

Ngày nay các cuộc khảo sát trực tuyến là một công cụ chủ yếu cho việc thu thập dữ liệu từ các đối tượng khác nhau. Điều cần thiết để thiết kế một cuộc khảo sát trực tuyến theo cách thức đúng để đạt được các mục tiêu mục tiêu, và phù hợp.

Thiết kế một cuộc khảo sát là quan trọng không kém cho các cuộc khảo sát trực tuyến được cung cấp trên các trang web và các cuộc khảo sát trực tuyến được gửi qua email.

Khi thiết kế một cuộc khảo sát, người tạo nên chọn một tập hợp các câu hỏi liên quan đến chủ đề. Mặc dù thiết kế bảng câu hỏi dường như là một nhiệm vụ dễ dàng, trong thực tế có một số bẫy mà có thể phá vỡ một cuộc khảo sát hơn là làm cho nó thành công. Các kiến ​​thức về một số lời khuyên và thủ thuật giúp thiết kế một cuộc khảo sát trực tuyến để làm cho nó thành công là sự giúp đỡ cần thiết.Người mới bắt đầu để soạn một cuộc khảo sát nên bắt đầu từ việc xác định các mục tiêu. Điều này là quan trọng để giữ cho các cuộc khảo sát đủ ngắn, đồng thời quản lý để nắm bắt được toàn bộ thông tin cần thiết. Thiết lập các mục tiêu phát triển nên liệt kê những thông tin rằng cuộc khảo sát trực tuyến sẽ cố gắng để nắm bắt. Đây là kế hoạch cho các câu hỏi khảo sát.

Hướng dẫn thiết kế khảo sát cho người mới bắt đầu

Sau khi xác định các mục tiêu, người tạo có thể bắt đầu thiết kế một cuộc khảo sát, đó là, cấu trúc các câu hỏi thích hợp. Sau đó, sau khi câu hỏi đã được tạo, nó rất hữu ích để kiểm tra chúng một lần nữa, để xác định xem mỗi câu hỏi được quản lý để cung cấp các thông tin cần thiết. Trong trường hợp một số câu hỏi được coi là không có khả năng cung cấp các thông tin cần thiết, chúng cần được loại bỏ.

Các loại câu hỏi này là một vấn đề quan trọng để xem xét. Có hai loại chính của câu hỏi được sử dụng trong các cuộc khảo sát trực tuyến để thu thập thông tin. Một là loại phản hồi có cấu trúc cố định, và loại khác là không có cấu trúc hoặc mở kiểu phản hồi mở.

Cấu trúc câu hỏi cung cấp trả lời một tập đóng các phản hồi để lựa chọn. Với loại câu hỏi này, thu thập và phân tích dữ liệu thu được là đơn giản hơn nhiều. Ngoài ra, trả lời tốn thời gian ít hơn. Câu hỏi có cấu trúc phù hợp để sử dụng khi người tạo hoàn toàn hiểu được những câu trả lời để họ có thể phát triển các lựa chọn trả lời một cách thích hợp, và cũng có khi người tạo không cố gắng để nắm bắt những ý tưởng mới bằng phương tiện của các câu trả lời. Người tạo khảo sát bắt đầu thiết kế một cuộc khảo sát phải đảm bảo rằng tất cả các câu trả lời được cung cấp cho một câu hỏi có cấu trúc liên quan đến câu hỏi đó.
Câu hỏi không có cấu trúc hoặc kết thúc mở không có một danh sách các lựa chọn trả lời sau này. Thay vào đó, người trả lời được yêu cầu viết câu trả lời của họ. Câu hỏi như vậy là phù hợp khi các người tạo muốn khám phá những ý tưởng mới. Hiện cũng có thể là câu hỏi có cấu trúc từng phần, với một danh sách các lựa chọn trả lời, nhưng cũng có các tùy chọn câu trả lời "khác (xin ghi rõ)".

Thiết kế một cuộc khảo sát trực tuyến, đáp ứng các mục tiêu thiết lập bởi các công ty và các người tạo khảo sát, cần bắt đầu với một tuyên bố rõ ràng về những ý định của nghiên cứu. Bao gồm cả hướng dẫn hoàn thành cũng là phải thiết kế một cuộc khảo sát các mục tiêu, và hỏi thông tin cá nhân khi không cần thiết nên tránh.