Lợi ích việc sử dụng hình ảnh trong khảo sát trực tuyến

Nếu bạn có ý định tạo ra một bảng câu hỏi khảo sát trực tuyến, có rất nhiều lợi ích cho việc thêm hình ảnh vào cuộc khảo sát. Hình ảnh khảo sát trực tuyến có thể nâng cao trải nghiệm của những người trả lời, làm cho nó dễ dàng hơn cho họ trả lời những câu hỏi bạn đặt ra. Hơn nữa, nó làm cho các cuộc điều tra hấp dẫn hơn, tăng khả năng của những người thực sự hoàn thành nó.
Chọn hình ảnh Khảo sát trực tuyến

Điều quan trọng nhất là bạn chọn những hình ảnh phù hợp để thêm vào cuộc khảo sát. Hình ảnh có thể được dễ thương hay vui nhộn, nhiều thông tin hay chỉ đơn giản là thú vị. Bạn làm gì, tuy nhiên, phải chắc chắn rằng hình ảnh có liên quan đến câu hỏi đặt ra. Hình ảnh khảo sát trực tuyến của mèo con dễ thương có thể được đưa vào để tăng sự vui vẻ, nhưng chúng sẽ gây nhầm lẫn cho người trả lời của bạn nếu bạn đang thực sự đặt câu hỏi về xe chẳng hạn.

Lợi ích của việc sử dụng hình ảnh trong khảo sát trực tuyến
Những lợi ích của việc thêm hình ảnh cho khảo sát trực tuyến là để câu hỏi trực tuyến của bạn thêm đa dạng. Bên cạnh những tác động thị giác thẩm mỹ và thực tế là bạn có thể làm cho toàn bộ khảo sát của bạn thú vị hơn, những câu hỏi hình ảnh cũng có thể được tương tác. Nó đã được chứng minh rằng mọi người thường phản hồi tốt cho một ảnh. Ví dụ, nếu bạn hỏi người được khảo sát để mở rộng quy mô một câu trả lời hơn là đưa ra tùy chọn như "giống rất nhiều", "giống một chút" hay "không giống gì cả", bạn có thể thêm hình ảnh đại diện cho những cảm xúc.

Câu hỏi ảnh nhiều lựa chọn hiển thị nhiều ảnh để cho phép người thực hiện khảo sát có thể lựa chọn nhiều ảnh bằng việc click vào các ảnh.

Câu hỏi ảnh nhiều lựa chọn


Một lợi ích khác của hình ảnh trong khảo sát trực tuyến là nó cho phép bạn truy cập vào dữ liệu định lượng và định tính. Với những hình ảnh, bạn có thể hỏi những câu hỏi mở, cho phép mọi người diễn tả cảm xúc của mình. Ví dụ, bạn có thể thêm hình ảnh của một sản phẩm mới mà bạn muốn khảo sát, yêu cầu trả lời về những cảm nhận nhưng được chọn bằng những hình ảnh. Đây là một câu hỏi mở, có nghĩa là các dữ liệu có thể khó khăn hơn để đo lường, nhưng điều này không làm cho nó thú vị hơn.

Việc thêm các hỉnh ảnh thật thú vị khi bạn đặt câu hỏi nhận diện thương hiệu. Bình chọn mẫu thiết kế hình ảnh mới cho sản phẩm, logo mà bạn yêu thích. Lựa chọn nhân vật, sản phẩm mà bạn đặt niềm tin... hãy sử dụng hình ảnh của chúng để thay cho những câu hỏi bằng chữ nhàm chán.