5 cách hiệu quả để phát hành khảo sát trực tuyến

Ngày càng có nhiều tổ chức chuyển sang phát hành các khảo sát trực tuyến để hỏi nhân viên và khách hàng hoặc người sử dụng dịch vụ.

Tuy nhiên, để có kết quả hiệu quả và mang tính ứng dụng cao chúng ta cần một số lượng lớn các kết quả phản hồi. Vậy làm thế nào bạn có thể làm điều này một cách hiệu quả? Hãy áp dụng 5 cách sau đây nhé.

1. Truyền thông
Truyền thông là chìa khóa để bắt đầu bất cứ điều gì bạn muốn cố gắng. Đối tượng mục tiêu của bạn phải được tiếp cận với các câu hỏi trực tuyến có sẵn, tại sao bạn lại đặt câu hỏi này và những gì bạn định làm gì với kết quả thu được. Đừng quên truyền thông hành động và kết quả của những hành động này.

2.Tính sẵn có
Thứ hai, bạn phải đảm bảo câu hỏi của bạn luôn luôn có sẵn. Bởi vì nó là trực tuyến, không nên có vấn đề với việc bảo đảm rằng nó có thể được truy cập 24 giờ một ngày.


3. Phát hành
Việc cung cấp phân phối các cuộc khảo sát trực tuyến phải được diễn ra ở khắp mọi nơi. Nó sẽ được nhúng trên trang web của công ty bạn và chia sẻ lên mạng xã hội. Thậm chí nếu bạn không muốn nhân viên của mình trả lời, có nó trên mạng xã hội sẽ cho phép họ chuyển tiếp nó cho khách hàng. Bạn cũng nên sử dụng các mạng xã hội như Facebook và Twitter để truyền bá thông điệp.

Để xuất bản khảo sát thông qua mạng xã hội, tại phần Chia sẻ, nhấp chọn Nhúng lên các mạng xã hội

Nhúng khảo sát lên các mạng xã hội

4. Khả năng tiếp cận
Khảo sát của bạn phải được dễ dàng để truy cập. Nếu nó là một câu hỏi khảo sát trực tuyến, bạn phải chắc chắn rằng người dùng của bạn có thể truy cập bằng internet. Đừng để họ chỉ thực hiện được khảo sát trực tuyến tại nhà, mà hãy làm sao để cuộc khảo sát của bạn có thể được sử dụng bằng bất kỳ thiết bị nào có thể truy cập được internet như máy tính bảng, điện thoại thông minh., máy tính, laptop..

5. Theo sát cuộc khảo sát
Bạn phải đảm bảo rằng việc quản lý cấp cao là hoàn toàn có thể trước khi phân phối các cuộc khảo sát trực tuyến. Họ phải là người đầu tiên hoàn thành nó, đặc biệt là nếu nó là một cuộc điều tra nội bộ. Họ cũng phải liên tục nhắc nhở mọi người để hoàn thành bảng câu hỏi và được tham gia vào tất cả các điểm trên.