Soạn thảo và thử nghiệm một câu hỏi trực tuyến là điều cần thiết trước khi nó được gửi đến tay người trả lời. Sau khi câu hỏi được phát triển với việc soạn thảo cẩn thận, thử nghiệm tiếp theo là thêm một sự đảm bảo rằng nó sẽ có hiệu quả phục vụ cho mục đích này.
Quá trình soạn thảo và thử nghiệm một
câu hỏi khảo sát trực tuyến nên bắt đầu với các khuôn khổ về tinh thần tập trung vào các yếu tố cần
thiết. Các câu hỏi được soạn thảo nên được đưa vào để thu thập các dữ liệu cần thiết.
Khi soạn thảo và thử nghiệm một câu hỏi khảo sát trực tuyến, việc soạn thảo
câu hỏi thú vị để bắt đầu câu hỏi là một yếu tố rất quan trọng. Câu hỏi thú vị để ràng buộc, thu hút người trả lời
và giữ chân họ sẵn sàng để tiến tới
câu hỏi tiếp theo.
Câu hỏi khảo sát trực tuyến cần được phát triển ở dạng thích hợp. Ví dụ, nếu người trả lời cần phải
bỏ ra bao nhiêu thời gian
làm đầy các câu trả lời mà bạn đã đưa cho họ, thì tốt hết bạn nên đặt những câu hỏi có thể trả lời
nhanh chóng, thay vì đặt câu hỏi chung chung mà cần một câu
trả lời Có hoặc Không.
Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, cho phép những người không phải là chuyên gia trong
khu vực nhất định của sản phẩm hoặc dịch vụ, là một yêu cầu chính là tốt. Nên sử dụng
ngôn ngữ tự nhiên thay vì sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành.Mục tiêu của một câu hỏi khảo sát
trực tuyến là để thăm dò ý kiến của khán giả, và thái độ trung lập có thể giúp
trả lời để rút ra ý kiến của mình.
Khi soạn thảo và thử nghiệm một câu hỏi khảo sát trực tuyến,
sắp xếp câu hỏi một cách logic cũng như xác định được thời
gian cần để trả lời một câu hỏi, là yếu tố quan trọng mà sẽ dẫn bạn đến thành công. Sắp xếp hợp lý là một lợi ích cho những người trả lời cảm
thấy nó dễ dàng để trả lời câu hỏi và không làm cho họ cảm thấy mệt mỏi khi phải trả lời câu
hỏi.
Cuối cùng, quá trình soạn thảo và thử nghiệm một câu hỏi
khảo sát trực tuyến nên kết
thúc với việc thử nghiệm bản thân về một mẫu người được hỏi, để tìm hiểu làm thế
nào các câu hỏi hoạt động trong thực tế trước khi nó được đưa ra trong điều kiện
thực tế.