Top 10 lời khuyên cho việc khảo sát thành công

Hãy áp dụng các nguyên tắc của một danh sách kiểm tra kỳ nghỉ để tạo ra khảo sát. Một danh sách kiểm tra khảo sát là hữu ích nhất khi bạn chắc chắn rằng nó đáp ứng 10 điều sau

Top 10 lời khuyên cho việc khảo sát thành công

1. Giới Thiệu

Một giới thiệu là một cách tuyệt vời để thiết lập các phong cách riêng của cuộc khảo sát của bạn và cảm ơn người trả lời của bạn, vì vậy đừng quên thiết lập nó. Một câu đơn giản sẽ làm. Nếu bạn đã có một lời giới thiệu, hãy chắc chắn rằng nó không phải là quá dài. Một lời giới thiệu dài sẽ gây trở ngại cho cuộc khảo sát, và khách hàng có thể ít có khả năng tiếp tục khảo sát.

2. Đọc các cuộc khảo sát dưới con mắt của người trả lời

Người tạo khảo sát thường cảm thấy khó khăn trong việt tạo nội dung trong cuộc khảo sát và họ thường làm phức tạp hóa nó lên. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn không sử dụng thuật ngữ (từ vựng mà đã quen thuộc với bạn, nhưng xa lạ với người trả lời), kiểm tra xem bạn đang sử dụng ngôn ngữ đơn giản mà có thể được giải thích một cách dễ dàng, và chắc chắn rằng các câu hỏi là cái gì đó người trả lời có thể trả lời.

3. Kiểm tra kỹ các lựa chọn câu trả lời của bạn

Bạn đang cung cấp tất cả các lựa chọn câu trả lời tốt các câu hỏi của bạn hoặc bạn đang quên một tùy chọn "Không áp dụng"? Bởi không cung cấp tất cả các lựa chọn câu trả lời có thể, trả lời khảo sát của bạn có thể làm cho người được khảo sát cảm thấy như họ đang buộc phải chọn ngẫu nhiên một lựa chọn câu trả lời cho câu hỏi của bạn, điều này làm dữ liệu thu thập được giảm đi tính chính xác.

Bạn đang sử dụng quy mô? Nếu vậy, có bạn luôn sử dụng cùng một số quy mô điểm trong suốt cuộc khảo sát toàn bộ của bạn? Nếu một trong những câu hỏi của bạn chỉ có bốn điểm, nhưng người khác lại có năm, bạn có thể mất một cơ hội để so sánh các câu hỏi đó với những người khác.

4. Kiểm tra lỗi chính tả

Hãy chắc chắn để kiểm tra xem có bất kỳ lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp. Một mẹo về cách để làm điều đó: Hãy tự đọc các cuộc khảo sát thành tiếng thật lớn!

5. Phân trang

Hãy để cho người trả lời của bạn tạm nghỉ về tinh thần bằng cách thêm vào trong các trang kết quả điều tra của bạn. Khảo sát thường được tạo có 10 câu hỏi hoặc nhiều hơn trên một trang và người trả lời không có thời gian để cung cấp cho bộ não của họ được nghỉ ngơi. Điều này gây nên sự mệt mỏi khi khảo sát.

Nhưng có lưu ý, chắc chắn rằng bạn không có quá nhiều trang hoặc. Mỗi câu hỏi không cần phải tạo 1 trang riêng (trừ khi bạn đang sử dụng bỏ qua logic của khóa học) và có quá nhiều trang làm cho nó khó khăn cho những người đang phản ứng trên điện thoại smart phone.

6. Xử lý logic

Kiểm tra tất cả các đường dẫn có áp dụng skip logic của bạn. Đôi khi chúng ta vô tình làm cho những sai lầm trong lập trình và bỏ trả lời để trang sai gặp phải "vòng lặp vô hạn", vì vậy không có cách nào "ra" của cuộc khảo sát.

7. Tính ngẫu nhiên

Bạn đã sử dụng chức năng đảo ngẫu nhiên trong cuộc khảo sát của bạn? Tuyệt vời, đó là một cách tốt để tránhnhàm chán khi người dùng tham gia khảo sát. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra đảo ngẫu nhiên trước khi public khảo sát. Đôi khi người tạo khảo sát quên để gắn lựa chọn cuối cùng (bằng cách không nhấn "Đừng ngẫu nhiên lựa chọn cuối cùng") hoặc nghĩ rằng họ chọn ngẫu nhiên một cái gì đó, khi họ thực sự không.

Nếu bạn không áp dụng đảo ngẫu nhiên trong cuộc khảo sát hãy suy nghĩ về việc khảo sát của bạn có thể hưởng lợi từ nó.

8. Nội dung Email, và dòng chủ đề

Nếu bạn chia sẻ một liên kết khảo sát bằng email, hãy chắc chắn rằng nội dung của email của bạn là thích hợp. Vì đây thường là lần đầu tiên mà bạn tương tác với người trả lời khảo sát, do đó hãy chắc chắn để tạo ấn tượng tốt. Ngoài ra, hãy thử gửi ra một vài email kiểm tra để đảm bảo rằng các nội dung của email của bạn hoặc dòng tiêu đề không bị rơi vào hộp thư rác của người được mời.

khảo sát trực tuyến ksvpro

 

9. Xem trước và kiểm tra khảo sát của bạn

Một trong những bước quan trọng nhất để kiểm tra là xem trước các cuộc khảo sát. Khi bạn xem trước, giữ cho các hạng mục từ một đến bảy trong tâm trí. Thời gian phải mất bao lâu bạn để kết thúc. Nếu phải mất quá nhiều thời gian, bạn sẽ cần phải cắt giảm một số câu hỏi. Ngoài ra hãy chắc chắn để thời gian xem trước các cuộc khảo sát trên một thiết bị di động là bao lâu. Khảo sát hiển thị khác nhau nếu bạn đang ở trên một máy tính để bàn / latop, máy tính bảng hay điện thoại thông minh. Khảo sát thậm chí nhìn khác nhau trên các hệ điều Android và iOS

Tiếp theo, hãy nhờ đồng nghiệp trả lời các cuộc khảo sát để xem trước nó. Họ có thể cung cấp cho bạn một cảm giác cho dù đó là quá dài và cũng phát hiện những sai lầm mà bạn có thể đã bỏ qua.

10. Xem lại chính mình

Bạn đã tạo ra nó, bạn đã có một cuộc khảo sát lớn. Bây giờ chúc mừng chính mình, gửi nó cho các phản hồi của bạn và xem những phản hồi tăng lên. Vì vậy, trước khi bạn gửi đi khảo sát tiếp theo, hãy chắc chắn rằng tất cả các hạng mục đều được kiểm tra.