Danh mục kiểm tra khảo sát trực tuyến

Trước khi cuộc khảo sát trực tuyến được tung ra trên mạng, nó cần phải thực hiện một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng về các tính năng cần thiết, để chắc chắn rằng những sai lầm có thể được loại bỏ.
Một danh mục kiểm tra khảo sát trực tuyến có chứa các mục tiêu và các mặt của cuộc khảo sát phải được thực hiện rất cẩn thận. Danh mục kiểm tra khảo sát trực tuyến có thể được chuẩn bị đặc biệt cho các cuộc khảo sát trực tuyến, nhưng có một số khu vực chung được kiểm tra với tất cả các cuộc khảo sát trực tuyến.

Việc đầu tiên, mục đích của một câu hỏi trực tuyến nên rất rõ ràng. Nó sẽ dễ dàng cho người trả lời để xác định, do đó, họ có thể cảm thấy tự tin hơn họ đang góp phần vào công việc có giá trị.
Danh mục kiểm tra khảo sát trực tuyến 1
Các câu hỏi khảo sát phải phù hợp với các mục tiêu và chỉ tiêu khảo sát, và họ cần được tập trung thích hợp. Để đảm bảo rằng người trả lời sẽ cung cấp câu trả lời có liên quan, các câu hỏi phải dễ hiểu. Tuy nhiên, một yếu tố khác để được kiểm tra để thu được câu trả lời trung thực là sự thiếu rõ ràng trong câu hỏi.

Đối với tính hữu ích tổng thể của cuộc khảo sát trực tuyến, danh mục kiểm tra trực tuyến phải có một bộ cân bằng các câu hỏi, để đảm bảo các vùng dữ liệu cân bằng và kết luận vì thế đáng tin cậy.

Khi có những lựa chọn câu trả lời khác nhau cho các câu hỏi trong một cuộc khảo sát trực tuyến, danh mục kiểm tra khảo sát trực tuyến phải bao gồm các yêu cầu để kiểm tra xem danh mục các tùy chọn cho mỗi câu hỏi là đủ thấu đáo. Một lần nữa, toàn diện của danh mục các tùy chọn là một điều kiện tiên quyết đáng tin cậy hơn các dữ liệu thông tin phản hồi.

Trong số những sai lầm trong việc tạo ra các cuộc khảo sát trực tuyến, ngoài câu hỏi không rõ ràng, có thể có tùy chọn loại trừ lẫn nhau trong cùng một câu hỏi. Đó là lý do tại sao trong danh mục kiểm tra khảo sát trực tuyến nên có một mục đòi hỏi người tạo kiểm tra các tùy chọn như loại trừ lẫn nhau.
Khảo sát đánh giá là một yếu tố đó cho phép các công ty để đánh giá số liệu khảo sát trực tuyến chính xác hơn. Đó là lý do tại sao trong danh mục kiểm tra khảo sát trực tuyến phải bao gồm việc kiểm tra quy mô khảo sát - nó cần được thống nhất trong toàn bộ các hình thức phản hồi.
Danh mục kiểm tra khảo sát trực tuyến
Một yếu tố quan trọng cho phép các khảo sát thu thập thêm thông tin từ người trả lời là sự kết hợp của câu hỏi đóng và câu hỏi mở. Danh mục kiểm tra cho các cuộc khảo sát trực tuyến phải có các yêu cầu cho kiểm tra nếu có sự kết hợp chính xác của các câu hỏi đóng và mở.

Trật tự của các câu hỏi khảo sát là một yếu tố rất quan trọng cho sự thành công của toàn bộ cuộc khảo sát trực tuyến, vì vậy việc kiểm tra thứ tự câu hỏi là bắt buộc, và nếu có nhu cầu để sắp xếp lại các câu hỏi, kiểm tra như vậy có thể đảm bảo rằng việc sắp đặt không phù hợp được khắc phục trước khi ra mắt khảo sát trực tuyến. Danh mục kiểm tra khảo sát trực tuyến cũng nên bao gồm việc kiểm tra các câu hỏi khảo sát logic, để xem nếu nó hoạt động một cách chính xác.

Cuối cùng, để đảm bảo sự thành công của một cuộc khảo sát trực tuyến, kiểm tra của người khác là cần thiết. Có thêm nhiều người tham gia vào quá trình kiểm tra khảo sát, sẽ cẩn thận hơn, toàn bộ cuộc khảo sát trực tuyến được xem xét lại, và nhiều người có thể nhận ra nhiều vấn đề hơn, nếu chúng tồn tại, để họ có thể được loại bỏ và các cuộc khảo sát trực tuyến có thể hoạt động hiệu quả từ lúc nó được khởi động trực tuyến.