Với các cuộc khảo sát trực tuyến thành công, dữ liệu thu đượclà đáng tin cậy và linh hoạt đối với người phản hồi. Nếu các cuộc khảo sát trực tuyến quá dài có thể khiến người trả lời có thể quyết định từ bỏ điền câu trả lời của họ.
Thiết kế tốt
bằng văn bản, các cuộc khảo sát ngắn gọn là tốt nhất cho sự thành công. Trong
cuộc khảo sát trực tuyến thành công, chất lượng của câu hỏi là mục tiêu chính
hơn là số lượng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi các cuộc khảo sát trực tuyếnchứa rất nhiều văn bản dài và phức tạp, người trả lời có xu hướng từ bỏ, vì vậy khảo sát có
tỷ lệ hoàn thành kém. Ngược lại, với khảo sát trực
tuyến ngắn và gọn gàng, người trả
lời sẵn sàng để hoàn thành tất cả
các câu hỏi cho đến khi kết thúc.
Để viết khảo sát ngắn gọn, súc tích và đầy đủ chi tiết cùng một lúc không phải
là khó khăn. Khi chúng được xây dựng, người tạo nên tập trung vào các thông tin cần thiết mà họ cần để
có được. Các câu hỏi trong cuộc khảo sát trực tuyến thành công chỉ nên được hỏi
nếuhọn hận được các dữ liệu cần thiết từ câu trả lời.
Một cách để đạt được khảo sát trực tuyến thành công là bắt đầu với những câu hỏi
thú vị. Khi câu hỏi đầu tiên hoặccác
câu hỏi thú vị và thu
hút sự chú ý, người trả lời được
thúc đẩy và truyền cảm hứng để hoàn thành toàn bộ cuộc
khảo sát trực tuyến. Các
thiết kế khảo sát có ảnh hưởng lớn đến tỉ lệ trả lời.
Quyết định định dạng của mỗi câu hỏi là điều cần thiết để có được những câu trả
lời đúng. Ví dụ, khi thu các thông
tin cụ thể, định
dạng
câu hỏi YES hoặc NO là không thích hợp; thay vào đó,
câu hỏi nhiều lựa chọn là
phù hợp hơn
cả.
Một yếu tố khác đảm bảo các cuộc khảo sát trực tuyến thành công là
lên kế hoạch trướcvề thời gian trước khi
đang có kế hoạch trước
thời hạn trước khi trước khi phiên bản khảo sát cuối cùngđược khởi chạy, bởi vì khi lỗi được phát hiện sau khi
tung ra, nó là quá muộn.
Phong cách viết đượcsử dụng để soạn câu hỏi
khảo sát trực tuyến cũng có tầm quan trọng. Sử dụng ngôn ngữ đơn giản hơn là
thuật ngữ chuyên ngành, cũng như tôn trọng nhân phẩm của người trả lời và không
gây ra hành vi phạm tội hoặc xấu hổ là quan trọng hàng đầu. Sử dụng ngôn ngữ
trung lập là rất quan trọng trong câu hỏi khảo sát trực tuyến - mục đích của
các cuộc khảo sát trực tuyến thành công là tìm ra những ý kiến của khán giả, họ không
thích một diễn đàn, nơi người trả lời câu hỏi khảo sát cũng
có thể bày tỏ ý kiến riêng của họ. Ngữ pháp tất nhiên là quan trọng, nhưng thư giãn nó để làm cho cáccâu hỏi nghe ít hình thức hơn là cách tiếp cận
đúng đắn.
Để thực hiện các cuộc khảo sát trực tuyến thành công, tác giả nên sắp xếp các câu hỏi khảo sát theo một thứ tự hợp lý. Hơn nữa, không nên có những câu hỏi mà
trong thực tế bao gồm nhiều yếu tố cần được trả lời một cách riêng biệt - câu hỏi
như vậy gây khó khăn khó khăn cho cả người phản hồi trả lời và chúng chắc chắn rất khó để mô tả cho các nhà nghiên cứu.
Quan hệ với các dạng câu hỏi trong
cuộc khảo sát trực tuyến, nó là đặc biệt quan trọng để cung cấp chỉ có một câu
hỏi mở, hoặc hai là nhiều nhất. Câu hỏi mở cần câu trả lời bằng văn bản. Với một
số lượng quá nhiều câu hỏi đúng, người trả lời có thể trở nên mệt mỏi và không
đưa ra câu trả lời chất lượng cao.
Cuối cùng, với các cuộc khảo sát trực tuyến được gửi qua email, viết tiêu đề tốt là rất cần thiết để
nắm bắt sự chú ý của người trả lời; họ chắc chắn mở tin
nhắn email và hoàn tất việc khảo sát, do đó, một dòng chủ đề cũng bao gồm một yếu
tố khác cho các cuộc khảo sát trực tuyến thành công.