Khảo sát trực tuyến thành công: Chất lượng hơn số lượng

Với các cuộc khảo sát trực tuyến thành công, dữ liệu thu đượclà đáng tin cậy và linh hoạt đối với người phản hồi. Nếu các cuộc khảo sát trực tuyến quá dài có thể khiến người trả lời có thể quyết định từ bỏ điền câu trả lời của họ.

Thiết kế tốt bằng văn bản, các cuộc khảo sát ngắn gọn là tốt nhất cho sự thành công. Trong cuộc khảo sát trực tuyến thành công, chất lượng của câu hỏi là mục tiêu chính hơn là số lượng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi các cuộc khảo sát trực tuyếnchứa rất nhiều văn bản dài và phức tạp, người trả lời có xu hướng từ bỏ, vì vậy khảo sát có tỷ lệ hoàn thành kém. Ngược lại, với khảo sát trực tuyến ngắn và gọn gàng, người trả lời sẵn sàng để hoàn thành tất cả các câu hỏi cho đến khi kết thúc.


Để viết khảo sát ngắn gọn, súc tích và đầy đủ chi tiết cùng một lúc không phải là khó khăn. Khi chúng được xây dựng, người tạo nên tập trung vào các thông tin cần thiết mà họ cần để có được. Các câu hỏi trong cuộc khảo sát trực tuyến thành công chỉ nên được hỏi nếuhọn hận được các dữ liệu cần thiết từ câu trả lời.

Khảo sát trực tuyến thành công: Chất lượng hơn số lượng

Một cách để đạt được khảo sát trực tuyến thành công là bắt đầu với những câu hỏi thú vị. Khi câu hỏi đầu tiên hoặccác câu hỏi thú vị và thu hút sự chú ý, người trả lời được thúc đẩy và truyền cảm hứng để hoàn thành toàn bộ cuộc khảo sát trực tuyến. Các thiết kế khảo sát có ảnh hưởng lớn đến tỉ lệ trả lời.

Quyết định định dạng của mỗi câu hỏi là điều cần thiết để có được những câu trả lời đúng. Ví dụ, khi thu các thông tin cụ thể, định dạng câu hỏi YES hoặc NO là không thích hợp; thay vào đó, câu hỏi nhiều lựa chọn là phù hợp hơn cả.

Một yếu tố khác đảm bảo các cuộc khảo sát trực tuyến thành công là lên kế hoạch trướcvề thời gian trước khi đang có kế hoạch trước thời hạn trước khi trước khi phiên bản khảo sát cuối cùngđược khởi chạy, bởi vì khi lỗi được phát hiện sau khi tung ra, nó là quá muộn.

Phong cách viết đượcsử dụng để soạn câu hỏi khảo sát trực tuyến cũng có tầm quan trọng. Sử dụng ngôn ngữ đơn giản hơn là thuật ngữ chuyên ngành, cũng như tôn trọng nhân phẩm của người trả lời và không gây ra hành vi phạm tội hoặc xấu hổ là quan trọng hàng đầu. Sử dụng ngôn ngữ trung lập là rất quan trọng trong câu hỏi khảo sát trực tuyến - mục đích của các cuộc khảo sát trực tuyến thành công là tìm ra những ý kiến ​​của khán giả, họ không thích một diễn đàn, nơi người trả lời câu hỏi khảo sát cũng có thể bày tỏ ý kiến ​​riêng của họ. Ngữ pháp tất nhiên là quan trọng, nhưng thư giãn nó để làm cho cáccâu hỏi nghe ít hình thức hơn là cách tiếp cận đúng đắn.

Để thực hiện các cuộc khảo sát trực tuyến thành công, tác giả nên sắp xếp các câu hỏi khảo sát theo một thứ tự hợp lý. Hơn nữa, không nên có những câu hỏi mà trong thực tế bao gồm nhiều yếu tố cần được trả lời một cách riêng biệt - câu hỏi như vậy gây khó khăn khó khăn cho cả người phản hồi trả lời và chúng chắc chắn rất khó để mô tả cho các nhà nghiên cứu.
Quan hệ với các dạng câu hỏi trong cuộc khảo sát trực tuyến, nó là đặc biệt quan trọng để cung cấp chỉ có một câu hỏi mở, hoặc hai là nhiều nhất. Câu hỏi mở cần câu trả lời bằng văn bản. Với một số lượng quá nhiều câu hỏi đúng, người trả lời có thể trở nên mệt mỏi và không đưa ra câu trả lời chất lượng cao.

Cuối cùng, với các cuộc khảo sát trực tuyến được gửi qua email, viết tiêu đề tốt là rất cần thiết để nắm bắt sự chú ý của người trả lời; họ chắc chắn mở tin nhắn email và hoàn tất việc khảo sát, do đó, một dòng chủ đề cũng bao gồm một yếu tố khác cho các cuộc khảo sát trực tuyến thành công.