Thông qua các cuộc khảo sát trực tuyến, bạn có thể tạo ra dữ liệu từ hàng ngàn người được hỏi một cách rất dễ dàng. Cho dù bạn muốn thăm dò ý kiến của nhân viên, khách hàng, người sử dụng dịch vụ, các bên liên quan, công chúng hoặc bất cứ ai khác, các cuộc khảo sát trực tuyến cho phép bạn nhanh chóng đo lường kết quả thăm dò.
Điều này vô cùng quan trọng khi bạn thiết kế bảng câu hỏi
khảo sát trực tuyến đúng đắn. Theo
Đạo luật Bảo vệ Dữ liệu năm 1998, có một vài điều đó phải được bao gồm trong
câu hỏi của bạn. Đó
là những điều sau:
- Tên
của công ty mà tiến hành các cuộc khảo sát trực tuyến.
- Bạn sẽ xử lý các dữ liệu
mà bạn thu thập thông qua khảo sát trực tuyến như thế nào?
-
Điểm
cuối cùng này là phức tạp nhất của luật bảo vệ dữ liệu, bởi vì nó có nghĩa
là bạn phải đảm bảo rằng câu trả lời sẽ được giữ bí mật, mặc dù có thể không có kết quả. Nếu
bạn thu thập dữ liệu cá nhân thông qua các cuộc khảo sát trực tuyến của bạn, bạn
phải nói rõbạn sẽ thu thập dữ liệu
vào mục đích gì. Hầu
hết các khách hàng thích việc bạn không sử dụng dữ liệu của họ cho bất kỳ mục
đích khác, nhưng nếu bạn có ý định đối chiếu thông tin cá nhân của họ và bán chúng hoặc
tái sử dụng chúng, bạn phải thông báo cho họ về điều này cũng như đem lại cho họ
sự lựa chọn không tham gia.
Khảo
sát trực tuyến là công cụ rất quan trọng, nhưng nhiều người bạn có thể muốn nhắm
mục tiêu đã mất niềm tin vào họ, đặc biệt là trong thực tế có rất nhiều công ty bán thông tin cho các công ty tiếp thị
trực tiếp. Theo luật bảo vệ dữ liệu bạn phải đảm bảo
rằng người trả lời có cơ hội để biết rằng đây là những gì bạn sẽ làm và họ có quyền không
tham giacuộc khảo sát trước khi họ tiếp tục với
các câu hỏi khảo sát trực tuyến.