Top 10 sai lầm thường gặp nhất khi khảo sát trực tuyến

Có một số sai lầm rất phổ biến khi khảo sát trực tuyến, nó làm cho người ta tự hỏi tại sao chúng vẫn đang tồn tại. Những sai lầm khảo sát trực tuyến là rất dễ dàng để tránh, miễn là bạn biết những gì để tìm cho ra. Hãy tìm hiểu điều này.
  1. Không hiểu ai là đối tượng của bạn. Rất nhiều người nghĩ rằng nó chỉ đơn giản là một trường hợp đặt câu hỏi ngẫu nhiên, nhưng dữ liệu của bạn sẽ chỉ có giá trị nếu bạn biết những người bạn đã gửi khảo sát và tại sao bạn đã chọn để hỏi họ điều đặc biệt này.
  2. Hầu hết mọi người thích sử dụng câu hỏi nhiều lựa chọn trả lời. Tuy nhiên, một trong những sai lầm phổ biến nhất khảo sát trực tuyến là cung cấp nhiều tùy chọn hạn chế sự lựa chọn, có nghĩa là bạn sẽ được trái với những người cảm thấy họ không thể chọn bất kỳ tùy chọn nào, và thả ra khỏi các cuộc khảo sát thay thế.

    Câu hỏi nhiều lựa chọn dạng lưới

  3. Bạn cũng nên chắc chắn rằng mọi người phải lựa chọn bỏ qua một câu hỏi. Điều này có nghĩa là có thể số phản hồi bạn nhận được ít hơn, nhưng nếu bạn buộc người ta phải trả lời, họ có thể sẽ thoát ra khỏi cuộc khảo sát của bạn hoàn toàn.
  4. Nên tránh sử dụng những câu hỏi mở càng nhiều càng tốt. Mọi người thường không hiểu chính xác những gì bạn đang yêu cầu họ và trở nên bối rối trước những câu hỏi mờ; điều này gây mất lòng tin vào bảng câu hỏi tổng thể của bạn.
  5. Câu hỏi xếp hạng là tốt, nhưng chỉ được sử dụng trong trường hợp thích hợp và theo đúng cách.

    Câu hỏi đánh giá đơn

  6. Một trong những sai lầm lớn nhất của cuộc khảo sát trực tuyến là đặt câu hỏi không cần thiết. Xem xét khảo sát của bạn một lần nữa và một lần nữa trước khi bạn quyết định tung nó ra để tránh điều này.
  7. Tương tự như vậy, bạn nên chắc chắn không hỏi quá nhiều câu hỏi. Mọi người muốn nó hơn và thực hiện với một cách nhanh chóng.
  8. Nó cũng dễ dàng để hỏi hai câu hỏi trộn vào một điều mà bạn nên tránh.
  9. Những câu hỏi cụ thể, chứ không phải là nói chung, vì nó là dễ dàng hơn nhiều để trả lời các yêu cầu cụ thể.
  10. Sai lầm lớn nhất của tất cả, tuy nhiên, đang gấp rút câu hỏi trực tuyến của bạn. Hãy dành thời gian của bạn và suy nghĩ về những gì bạn đang làm.