Những ưu điểm của khảo sát trực tuyến

Các chi phí giấy, in ấn, và cước bưu điện đều tăng lên. Với những yếu tố chi phí, nhiều doanh nghiệp đang xem xét chuyển hướng sang khảo sát trực tuyến. Việc tiết kiệm chi phí bằng cách chuyển sang các cuộc khảo sát trực tuyến là một động lực quan trọng để thực hiện thay đổi. Đối với một số tổ chức, quyết định là một điều khó khăn. Một số nhóm mục tiêu có thể không được tiếp nhận các cuộc khảo sát trực tuyến, làm cho quá trình chuyển đổi quyết định khó khăn. Các cuộc tranh luận về hình thức nào là hiệu quả hơn: khảo sát trên giấy hoặc các cuộc khảo sát trực tuyến vẫn tiếp diễn.

Ưu điểm của khảo sát trực tuyến

Để có cái nhìn tổng thể sâu sắc hơn về khảo sát trên giấy và  khảo sát trực tuyến, hãy cùng xem xét các yếu tố sau đây:

Nhanh hơn

Khoảng thời gian cần thiết để hoàn thành một dự án khảo sát trực tuyến trung bình là ngắn hơn hai phần ba so với một phương pháp nghiên cứu truyền thống (khảo sát trên giấy). Bởi vì thông tin được thu thập tự động. Tỷ lệ trả lời là gần như tức thời.

Rẻ hơn

Sử dụng bảng câu hỏi trực tuyến có thể giảm một nửa chi phí nghiên cứu của chúng ta. Chúng ta có thể tiết kiệm tiền phô tô, và chúng ta không cần phải phân bổ một phần của đội ngũ nhân viên để nhập thông tin vào cơ sở dữ liệu. Các câu trả lời được xử lý tự động, và kết quả là có thể truy cập bất cứ lúc nào.

Nhiều chính xác

Phương pháp truyền thống dựa trên sự chú tâm của nhân viên để nhập tất cả các chi tiết một cách chính xác, và tự nhiên lỗi của con người có thể xảy ra vào bất cứ khi nào khi một người luôn thực hiện một nhiệm vụ lặp đi lặp lại.

Nhanh chóng Phân tích

Kết quả của cuộc khảo sát trực tuyến đã sẵn sàng để được phân tích bất cứ lúc nào. Các dữ liệu có thể được trình bày trong biểu đồ hoặc bảng biểu, và hầu hết các công cụ khảo sát trực tuyến cũng cung cấp các công cụ phân tích bảng chéo để tạo ra bảng dự phòng.

Dễ dàng sử dụng cho người tham gia

Chín mươi phần trăm của những người có quyền truy cập vào Internet thích trả lời khảo sát trực tuyến thay vì sử dụng điện thoại. Với một cuộc khảo sát trực tuyến, người tham gia có thể chọn một thời điểm tốt nhất phù hợp với họ và thời gian cần thiết để hoàn thành khảo sát ngắn hơn nhiều. Câu hỏi không liên quan đến một người tham gia cụ thể có thể được bỏ qua tự động.

Sử dụng dễ dàng cho các nhà nghiên cứu

Lợi ích chính của khảo sát trực tuyến cho các nhà nghiên cứu là nó tiết kiệm thời gian. Các dữ liệu là ngay lập tức có sẵn và có thể dễ dàng được chuyển vào phần mềm thống kê hoặc bảng tính chuyên ngành khi có nhiều phân tích chi tiết là cần thiết.

Mẫu giao diện khảo sát đa dạng

Một cuộc khảo sát trực tuyến có thể thiết kế giao diện theo nhiều phong cách theo thương hiệu của chúng ta. Chúng ta có thể tiết kiệm thời gian và bố cục của các cuộc điều tra, và chúng ta có thể thêm logo của doanh nghiệp. Chúng ta cũng có thể thêm hình ảnh, âm thanh, hoặc video cho các câu hỏi trong cuộc khảo sát.

Trung thực hơn.

Nghiên cứu thị trường đã tìm thấy những người tham gia khảo sát trực tuyến thường cung cấp câu trả lời dài hơn và chi tiết hơn. Bởi vì những người tham gia cảm thấy an toàn trong môi trường vô danh của Internet, họ có nhiều khả năng để mở ra và đưa ra một phản ứng trung thực hơn.

Nhiều lựa chọn.

Một cuộc khảo sát trực tuyến, chúng ta có thể tùy chọn nhiều hình thức xuất bản khảo sát: Gửi mail, nhúng vào website, tạo ảnh mã QR, thiết lập mật khẩu, chế độ riêng tư để chỉ những người chúng ta mời mới thực hiện được khảo sát.

Linh hoạt hơn.

Thứ tự của các câu hỏi trong một cuộc khảo sát trực tuyến có thể được thay đổi, hoặc câu hỏi có thể được bỏ qua hoàn toàn, tùy thuộc vào câu trả lời cho một câu hỏi trước. Bằng cách này, một cuộc khảo sát có thể được thay đổi để mỗi người tham gia như anh ta hoặc cô ta tiến hành.